งานสวัสดิการ

          งานสวัสดิการ มีหน้าที่ความรับผิดชอบ ดำเนินการด้านสวัสดิการต่างๆ แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยรามคำแหง เช่น สวัสดิการโครงการเงินกู้ และเงินช่วยเหลือค่าดอกเบี้ยเพื่อที่อยู่อาศัย โครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อซื้อรถยนต์ สวัสดิการเงินกู้เพื่อการศึกษาบุตร ชำระหนี้และซ่อมแซมบ้าน งานพิธี และกิจกรรมพิเศษของมหาวิทยาลัย ตลอดจนสวัสดิการเกี่ยวกับการรักษาพยาบาล

หน้าที่และความรับผิดชอบของงานสวัสดิการ

แบ่งหน้าที่การปฏิบัติราชการภายในออกเป็น 4 หน่วยงาน ดังนี้ 

  1. หน่วยเงินกู้โครงการ มีหน้าที่เกี่ยวกับ 
    • ดำเนินการเกี่ยวกับการจัดโครงการเงินกู้ต่างๆ เช่น 
      • โครงการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย และซื้อรถยนต์ ของธนาคารต่างๆ 
      • โครงการช่วยเหลือค่าดอกเบี้ยเพื่อที่อยู่อาศัย 
      • ตรวจสอบหลักฐานของผู้กู้ 
      • ออกหนังสือผ่านสิทธิ และรับรองเงินเดือน ในการกู้ยืมตามโครงการต่างๆ 
  2. หน่วยสวัสดิการเงินกู้ มีหน้าที่เกี่ยวกับ 
    • จัดโครงการสวัสดิการ ให้แก่บุคลากรของมหาวิทยาลัยทุกระดับ มีวัตถุประสงค์ให้กู้ยืมเงิน เพื่อการศึกษาบุตร ชำระหนี้ ซ่อมแซมบ้าน และรักษาพยาบาล 
    • โครงการสวัสดิการซื้อคอมพิวเตอร์ 
  3. หน่วยงานพิธีและกิจกรรมพิเศษ มีหน้าที่เกี่ยวกับ 
    • จัดหาเครื่องแบบชุดข้าราชการ ให้กับข้าราชการ และลูกจ้างของมหาวิทยาลัย 
    • โครงการตรวจสุขภาพประจำปี 
    • โครงการจัดพิธีอำลาอาลัยแก่ข้าราชการ และลูกจ้างที่เกษียณอายุราชการ 
    • โครงการประกันชีวิตสำหรับผู้ที่เดินทางไปราชการต่างจังหวัด 
    • โครงการสวัสดิการ และกองทุนเกษียณอายุราชการ (GE 170) 
    • โครงการทัศนศึกษาภายในประเทศ 
    • โครงการทัศนศึกษาต่างประเทศ 
    • จัดหารายได้สมทบทุนกองทุนสภากาชาดไทย 
    • จัดงานเลี้ยงในงานพิธีต่างๆ 
    • จ่ายเงินสงเคราะห์ข้าราชการ และลูกจ้างในกรณีที่ประสบอุบัติภัย อัคคีภัย วาตภัย และอุทกภัย 
    • โครงการฌาปนกิจสงเคราะห์ มหาวิทยาลัยรามคำแหง 
  4. หน่วยธุรการ มีหน้าที่เกี่ยวกับ 
    • ลงทะเบียน รับ - ส่ง หนังสือภายในและภายนอกหน่วยงาน 
    • จ่ายเงินทดแทนข้าราชการ ลูกจ้าง บิดา มารดา คู่สมรส และบุตรที่ถึงแก่กรรม 
    • จัดทำหนังสือรับรองการขอใช้สิทธิรับเงินช่วยเหลือค่ารักษาพยาบาล 
    • จัดพิมพ์หนังสือ หรือเอกสารต่างๆ ของหน่วย

Who' online

We have 31 guests and no members online